Chương 27: Hư Thiên Tông (thượng).
Bởi vì đã gần đến Hư Thiên Tông nên cả đêm hôm đó, Cổ Thần kể cho Tiểu Bạch nghe rất nhiều chuyện liên quan đến Hư Tử Uyên.
- Lúc đó ta cái gì cũng không biết, sư huynh sư tỷ đều bắt nạt ta, chỉ có Tử Uyên sư tỷ lúc nào cũng tốt với ta, còn lén dạy ta pháo thuật, lén dạy ta luyện đan thuật, khiến ta được sư phụ coi trọng, trở thành đệ tử chân truyền. Không có Tử Uyên sư tỷ, ta ở Hư Thiên Tông làm sao có ngày được ngóc đầu, biết đâu lại cả đời thất hồn lạc phách...
...
- Xem ra sư tỷ của Cổ Thần đúng là tốt thật, chỉ có điều... Tiểu Bạch không biết hai người quen nhau lúc nào?
Tiểu Bạch dỏng tai nghe xong, hoài nghi hỏi lại.
- Ha ha ha ha...
Nhìn bộ dạng Tiểu Bạch, Cổ Thần cười lớn nói:
- Không cần biết chúng ta quen nhau lúc nào, chỉ cần sau này chúng ta quen nhau là được rồi.
Một vạn dặm xung quanh Hư Thiên Tông hoàn toàn thuộc phạm vi thế lực Hư Thiên Tông. Ở đây, sức ảnh hưởng của Đế Đình trở nên ít mong manh. Trong một vạn dặm này, Hư Thiên Tông chính là Đế Đình.
Không còn Đế Đình ngăn cản, Cổ Thần không cần uống thuốc biến hình nữa, cũng không cần ẩn ẩn núp núp, tăng tốc độ phi độn, hai ngày sau đã đến gần mạch Linh Hư Sơn. Thông tin Hư Thiên Tông mở cửu chiêu đồ sớm đã truyền đến các gia tộc.
Vô số tu sĩ đều đang chạy đến Linh Hư Sơn.
…
Hư Thiên Tông truyền thừa bao nhiêu năm nay, lịch sử ngược dòng đến thời đại thượng cổ chư tử đại tiên. Người sáng lập là một trong số các chư tử: Hư Tử. Tương truyền, "Hư" xuất thân Thái Hư Cung, là đệ tử thái cổ tiên tôn "Thái", nên, pháp thuật Hư Thiên Tông, có nguồn gốc từ pháp thuật đạo gia.
Nhưng, Hư là một nhân vật kì tài, được liệt vào danh sách chư tử bách thánh, hiệu xưng Hư Tử, không chỉ truyền thừa thái đạo thuật, với đạo nghiên cứu cũng rất tinh thâm, pháp lực vô biên, tự sáng tạo pháp thuật, khai tông lập phái, ở Linh Hư Sơn, dựng nên Hư Thiên Tông.
Dù tự mình dựng nên một phái, nhưng có Thái Hư Cung tồn tại, Hư đương nhiên không truyền đạo thuật Thái Hư Cung cho đệ tử của mình, bởi vậy, Hư Thiên Tông mặc dù xuất phát điểm từ Thái Hư Cung, nhưng pháp thuật truyền thừa chỉ nhang nhác chứ không giống nhau.
Thời kì thượng cổ, lúc Hư vẫn còn, Hư Thiên Tông và một trong thượng cổ tam địa thánh địa Thái Hư Cung có mối quan hệ mật thiết, nhưng, cuối thượng cổ, chư tử bách thánh biến mất, là thọ nguyên kiệt quệ hay đi nơi khác không ai biết, đến tận bây giờ nó vẫn là một câu hỏi lớn của Cổ Hoang.
Hư Tử thân là một trong chư tử bách thánh, đương nhiên cũng biến mất.
Không còn Hư Tử, Hư Thiên Tông và Thái Hư Cung dần dần mất liên lạc, thời gian cứ thế trôi đi, trải qua mấy ngàn năm lịch sử, lớp đệ tử đầu tiên của Hư liên tiếp về trời, hai phái càng không có liên lạc, chỉ là, đệ tử sau này của Hư Thiên Tông luôn ghi nhớ, Thái Hư Cung, là nơi mà tổ sư gia Hư Tử học nghệ.
Thời kì thượng cổ, tiên sĩ Độ Hư cảnh xuất hiện, có vô số những chư tử đại tiên như Hư Tử, tu vi gần bằng thái cổ tiên vương, tiên tôn, nhưng, từ lúc chư tử viến mất, không biết tại sao, tu vi tu sĩ sau này càng ngày càng thấp, cổ hoang đại lục chẳng bao giờ còn xuất hiện nhưng đại tiên như chư tử nữa.
Ngay cả chư tử tại sao biến mất cũng không biết, đừng nói Cổ Hoang tiên vương, tiên tôn, cũng chỉ còn là những truyền thuyết thần bí, lưu truyền trong dân gian. Nếu không phải đệ tử trực hệ đại thế gia, hoặc là đại tu sĩ Mệnh Tuyền cảnh không thể biết được những truyền thuyết thái cổ này.
Thời kì trung cổ, mặc dù tu vi tu sĩ ngày càng thấp, nhưng Độ Hư cảnh tiên nhân vần rất nhiều, nhưng một ngàn năm trước, một trận đại chiến giữa người, yêu và phù thủy đã nổ ra trên cổ hoang đại lục.
Trận đại chiến đó khiến vô số Độ Hư cảnh tiên nhân thiệt mạng, dưới cuộc chiến của những Độ Hư cảnh tiên nhân, Mệnh Tuyền cảnh tu sĩ chỉ như con kiến, bị giết hàng loạt, tu sĩ dưới Mệnh Tuyền cảnh, căn bản không thể tham gia.
Trận đại chiến đó duy trì gần trăm năm, cuối cùng, hai tộc yêu và vu đại chiến, đại thương nguyên khí, từ đó, không gượng dậy nổi. Thánh Đình nhân tộc cũng tiến hành một cuộc thanh tẩy, một trong tam đại thánh địa Thái Hư Cung bị Thánh đình Đại Kiền tiêu diệt. Dưới sự thanh tẩy của Thánh đình, ma đạo cũng tổn hại nghiêm trọng, những ma đạo đại tông như Tà Băng Tông gần như mất hết.
Trận đại chiến một ngàn năm trước, rốt cục tại sao lại diễn ra, trừ những lão quái vật đã sống hơn một ngàn năm, hoặc là đại tông phái, đại thế gia tông chỉ, tộc trưởng, những người khác hầu như không biết.
Nhưng, sau trận đại chiến một ngàn năm trước, tu sĩ Độ Hư cảnh không còn một ai xuất hiện trên cổ hoang địa lục nữa, tu sĩ Mệnh Tuyền cảnh, trở thành tu sĩ đỉnh cao trong giới chân tu, một ngàn năm nay, không có tu sĩ chạm đến Độ Hư chi cảnh.
Nếu như tính cả kiếp trước của Cổ Thần, Tàng Thiên Cơ chính là người đầu tiên sau trận đại chiến một ngàn năm trước, chạm đến Độ Hư chi cảnh.
Nhưng, bây giờ, Tàng Thiên Cơ chỉ mới vào Mệnh Tuyền chưa được bao lâu, kiếp này còn có cơ hội bước vào Độ Hư cảnh nữa hay không, tất cả trông chờ vào sự phát triển giữa Cổ Thần và Tàng Thiên Cơ.
Một ngàn năm trước Thái Hư Cung đại nạn, Hư Thiên Tông toàn lực giúp đỡ, nhưng, thế lực Thánh đình quá mạnh, lúc đó Đại Doanh còn chưa xuất hiện, tộc trưởng Tàng gia cũng chỉ là vương hầu một trấn, không cần nghĩ cũng biết, thực lực Thánh đình cường đại thế nào.
Vô số tiên sĩ Độ Hư cảnh Hư Thiên Tông và hàng chục tu sĩ Mệnh Tuyền cảnh sau khi đi Thái Hư Cung, không còn một ai quay lại. Trấn đông hầu lúc đó Tàng Khôn Huyền là một trong những thành viên chủ yếu tấn công Thái Hư Cung. Mặc dù Tàng Khôn Huyền cũng thiệt mạng ở Thái Hư Cung, nhưng kể từ đó Hư Thiên ông và Tàng gia kết thù với nhau.
Sau khi Tàng gia kiến lập Đại Doanh triều, vô số thế gia tông môn thi nhau thần phục, chỉ có Hư Thiên Tông, Huyền Âm Tông, Thi Hồn Tông... các đại tông môn này là ngoại lệ.
Mặc dù Đế Đình thế mạnh, nhưng Hư Thiên Tông cũng không yếu, hơn nữa, trải qua vô số năm tháng phát triển, tất cả tu sĩ gia tộc sống trong một vặn dặm vuông quanh Linh Hư Sơn mạch hầu như đều là chi mạch Hư Thiên Tông.
Đệ tử Hư Thiên Tông không thể lúc nào cũng ở trong Hư Thiên Tông cho đến chết, mỗi người đều có người thân của mình, mặc dù đã vào tông môn nhưng cũng không thể cắt đứt gia tộc huyết mạch. Bởi vậy, tu luyện xong, họ xuất sư xuống núi, trở về gia tộc, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình phát triển gia tộc.
Thêm nữa, cho dù đệ tử tông môn có muốn ở lại tông, e rằng cũng rất khó khăn, mỗi năm năm, Hư Thiên Tông lại mở núi chiêu đồ một lần. Mỗi lần chiều đồ, chí ít cũng phải ngàn người, mấy chục năm thời gian, số lượng người trong tông môn đột phá lên hơn một vạn.
Nhiều người như vậy, cho dù mỗi tháng mỗi người chỉ tiêu hao mười viên linh thạch, một tháng cũng dùng hết hơn mười vạn linh thạch, một năm là hơn trăm vạn linh thạch, mười năm là ngàn vạn linh thạch, mặc dù nói có thu vào, nhưng với tốc độ tiêu hao lớn như vậy, rất khó chống đỡ nổi.
Huống hồ, một tháng mười viên linh thạch, mới chỉ là tiêu chuẩn của Cổ gia Nhạc Thủy Thành, ở Hư Thiên Tông khẳng định không chỉ có chừng ấy. Tiêu hao như vậy, thực sự đúng là quá đáng sợ.
Nên, bất cứ tông môn nào đều phải không chế số lượng người của mình, nếu không tất cả mọi người đều muốn vào tông môn ăn không ngồi rồi, dù là tông môn lớn cỡ mấy, có ngày cũng sụp.
Bởi vậy, Hư Thiên Tông mới nghĩ ra kế sách ứng đối.
Lấy ba mươi năm là một chu kì, mỗi đệ tử vào tông môn, mỗi ngày đều phải làm một số bài tập, duy trì phát triển tông môn, ba mươi năm sau, nếu như tu vi vẫn chưa đột phá Thần Hải cảnh thì sẽ bị gửi về gia tộc một cách vô điều kiện, có muốn ở lại tông môn ăn không ngồi rồi cũng không được.